ตะล๊อกต๊อกแต๊ก มาเปิดประตู เปิดออกดูว่ามีอะไร

      ตะล๊อกต๊อกแต๊กสวัสดีค่ะ เจอกันอีกแล้วนะคะจำที่สัญญากันได้ไหมเอ่ย ครั้งที่แล้วเราบอกว่าจะมาเฉลยว่าเราไปฝึกงานที่ไหนในวันแรกของการฝึกงาน ใช้แล้วค่ะวันนี้เป็นวันฝึกงานวันแรกของเราเอง เย้ (ปรบมือเลยค่ะ) เราได้ไปฝึกงานที่ห้องสมุดค่ะ “ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ห้วยขวาง” เราไปฝึกงานกับเพื่อนอีกสองคนคือ ไอซ์ กับ แป้ง วันแรกที่ไปฝึกพวกเราตื่นเช้ากันมากเลยค่ะเพราะว่าพวกเรานอนไม่หลับเพราะตื่นเต้(หัวเราะ) ตอนเช้าเพราะว่าเหลือเวลาเยอะก่อนการฝึกงานจะเริ่มพวกเราสามคนเลยเลือกที่จะเดินเท้าไปที่ห้องสมุดค่ะเพราะว่าที่พักของพวกเราอยู่ไม่ไกลแต่ถึงอย่างนั้นพวกเราก็ไปถึงห้องสมุดก่อนเวลาอยู่ดีซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี(แน่นอนค่ะไม่มีใครอยากไปฝึกงานสายตั้งแต่วันแรกกันหรอกนะคะ)

     ที่ห้องสมุดที่เราไปฝึกงานเป็นห้องสมุดขนาดกลางไม่เล็กไม่ใหญ่ค่ะ ห้องสมุดเป็นตึกมีทั้งหมดสามชั้น ชั้นแรกจะมีห้องหนังสือนิทานของเด็กและนิตยสารต่าง ๆ ให้เลือกอ่านเยอะมากเลย ชั้นที่สองเป็นโซนหนังสือวรรณกรรมเยาวชน หนังสือการ์ตูนมังงะและหนังสือความรู้ทั่วไป และชั้นสุดท้ายชั้นที่สามมีหนังสือการ์ตูนสำหรับเด็กและมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้ใช้บริการ ห้องสมุดห้วยขวางเป็นห้องสมุดที่มีหนังสือการ์ตูนเยอะมากสมชื่อ “ห้องสมุดการ์ตูน” 

     หลังจากที่ไปถึงห้องสมุดแล้วพี่ที่คอยดูและพวกเราก็จะมาอธิบายงานต่าง ๆ ที่ต้องทำ งานที่พวกเราได้รับมอบหมายมาเป็นงานเกี่ยวกับเพจของห้องสมุด โดยพวกเราต้องคอยทำโปสเตอร์แนะนำหนังสือลงในเพจ นอกจากนี้ยังมีการทำโปสเตอร์เกร๊ดความรู้และอัดคลิปวิดีโอการเล่านิทาน ลงในแต่ละวันอีกด้วย. แต่น่าเสียดายที่การระบาดของไวรัสโควิด-19ทำให้ห้องสมุดต้องปิดชั่วคราว พวกเราเลยพลาดการทำงานในห้องสมุดช่วงที่ยังมีคน น่าเสียดายพอสมควร(เช็ดน้ำตา)

     เพราะว่าเป็นการฝึกงานวันแรกงานจึงไม่ได้เยอะมากนักทำให้เวลาส่วนใหญ่ในวันนี้หมดไปกับการเดินสำรวจห้องสมุดและการนั้งมองพี่ๆพนักงานห้องสมุดทำงาน และเพราะว่าเป็นวันแรกพวกเราจึงยังคงไม่กล้าและยังไม่สนิทกับพี่พนักงานห้องสมุดมากนักแต่พวกเราจะพยายามปรับตัวให้ได้ในเร็ววัน

     และแล้ววันฝึกงานวันแรกก็จบลง ถึงแม้จะมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เราตั้งใจว่าจะผ่านช่วงเวลาฝึกงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด วันนี้ก็ขอลาไปก่อนและขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน ตะล๊อกต๊อกแต๊กสวัสดีค่ะ บ้ายบาย


อันนีเป็นรูปเรากับเพื่อนในวันแรกของการฝึกงานแหละ(เราเป็นคนตรงกลางนะ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตะล๊อกต๊อกแต๊กลองเล่านิทาน แล้วก็ลองตัดงานตามที่พี่สั่งมา

ตะล๊อกต๊อกแต๊ก งานชิ้นใหญ่